Dạy và học

Đào tạo toàn trường về tư duy dịch vụ giáo dục: Hành trình chuyển mình từ trái tim

7 tháng 8, 2025
Trong môi trường giáo dục hiện đại, khái niệm “dịch vụ” không chỉ là nhiệm vụ riêng của một bộ phận mà là văn hóa chung của cả trường học, nơi mỗi thành viên đều chủ động tạo nên những trải nghiệm tích cực và đáng nhớ cho học sinh, phụ huynh và đội ngũ nhân sự nội bộ mỗi ngày. Ngay từ năm học đầu tiên, Dự án trường học GCS đã đặt nền móng cho văn hóa ấy bằng những điều nhỏ nhất: Từ cách lắng nghe, thấu hiểu đến hoạt động cung cấp dịch vụ giáo dục bằng sự tận tâm và chuyên nghiệp. Và để văn hóa ấy trở thành hơi thở trong từng hoạt động, GCS đã và đang chú trọng đào tạo đội ngũ không chỉ vững chuyên môn mà còn sở hữu tư duy hiện đại, sẵn sàng lan tỏa bằng hành động thiết thực.

Với tinh thần đó, dưới sự dẫn dắt của Thầy Phan Anh – Cố vấn Dự án Trường học GCS, buổi đào tạo nội bộ về “Tư duy dịch vụ trong giáo dục – Xây dựng trải nghiệm giáo dục chất lượng tại GCS” đã mở ra một hành trình kết nối và chuyển hóa nơi mỗi thành viên GCS cùng nhau học hỏi từ chính những trải nghiệm chạm đến cảm xúc, làm rõ tư duy “dịch vụ” trong môi trường giáo dục hiện đại, gỡ bỏ những định kiến và hiểu lầm thường gặp, phân tích và thiết kế hành trình trải nghiệm dịch vụ giáo dục chất lượng qua từng điểm chạm nhỏ nhất và cam kết những hành động cụ thể để xây dựng văn hóa dịch vụ nhân văn và chuyên nghiệp mỗi ngày.

Những thông điệp ấy không chỉ dừng lại ở lý thuyết mà còn được lan tỏa qua những giờ phút chia sẻ – thảo luận – thực hành đầy cảm xúc giúp đội ngũ GCS nhận ra sức mạnh của từng chi tiết nhỏ trong tương tác, ghi nhớ nguyên tắc S.E.C (Smile/Mỉm cười – Eager to help/Sẵn sàng giúp đỡ – Cooperate/Hợp tác tìm kiếm giải pháp tốt nhất) như một kim chỉ nam hành động. Hơn cả, mỗi cá nhân càng thấu hiểu sâu sắc về thông điệp ý nghĩa: ”mỗi người – mỗi hành động – mỗi điểm chạm, nếu được thực hiện đúng – đều – và bền vững, sẽ góp phần tạo nên một môi trường nhân văn – gắn kết – phát triển.

Thầy Phan Anh chia sẻ đầy tâm huyết: “Trường học không chỉ là nơi dạy học, mà là một hệ sinh thái sống. Khi tư duy “dạy học” được thay thế bằng tư duy “đồng hành và kiến tạo trải nghiệm”, ngôi trường ấy sẽ từng bước hình thành một môi trường học đường lý tưởng để phụ huynh yên tâm, học sinh hạnh phúc, và mỗi thành viên đều tìm thấy giá trị ý nghĩa trên hành trình của mình.”

Năm học đầu tiên của GCS đang được khởi đầu bằng những điều tưởng như giản dị nhưng chứa đựng một khát vọng lớn: Xây dựng một môi trường giáo dục chất lượng, nhân văn và tràn đầy cảm hứng, nơi từng khoảnh khắc đều được trân trọng, từng trải nghiệm đều góp phần tạo nên bản sắc riêng của Nhà trường. Hãy cùng chờ đón hành trình đầu tiên ấy – nơi mỗi bước đi đều khởi nguồn từ trái tim.